รวม 4 เรื่อง ที่แสนปวดใจ ของผู้ที่มีภาวะไตเสื่อม

รวม 4 เรื่อง ที่แสนปวดใจ ของผู้ที่มีภาวะไตเสื่อม

4 เรื่องราวที่แสนปวดใจของผู้ที่มีภาวะไตเสื่อมที่นำมาแชร์นี้เป็นเรื่องราวที่รวบรวมจากประสบการณ์จริงของลูกเพจที่มีภาวะไตเสื่อมจำนวนมากซึ่งพบเจอเรื่องราวคล้ายๆกันเพื่อให้ผู้ป่วยไตทุกคนได้เข้าใจจะได้ไม่ตระหนก ไม่หลงทาง และไม่เสียโอกาสในกาiดูแลฟื้นฟูตัวเอง มาดูกันเลยว่า 4 เรื่องราวที่ว่านี้มีอะไรบ้าง 



เรื่องที่ 1 : ไม่ทันได้ตั้งตัวมาก่อนมารู้ตัวอีกทีคุณหมอนัดฟอกไตแล้ว

กรณีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก เริ่มจากคุณหมอ
บอกว่าไตไม่ดีนะ ดื่มน้ำเยอะๆ คุมอาหารให้ดีลดเค็ม ลดมัน พูดด้วยน้ำเสียงธรรมดา จนทำให้เราไ่ม่รู้สึกว่าเป็นเรื่องใหญ่ และโดยมากคุณหมอก็จะไม่บอกด้วยว่าเป็นไตระยะไหน แล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ทำให้ผู้ป่วยไม่ได้ตระหนัก ไม่ได้เตรียมตัวอะไรในสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป จะมารู้ตัวอีกทีเมื่อคุณหมอบอกว่า ไตแย่มากแล้วนะ หมอจะต้องนัดมาทำเส้นเพื่อฟอกไตเตรียมตัวไว้ให้พร้อม

พอมาถึงจุดนี้ตกใจและเป็นกังวลมากกันทุกคน เพราะส่วนใหญ่จะไม่รู้มาก่อนว่าเดินทางมาถึงจุดนี้แล้ว หลายคนก็พยายามจะยื้อไว้สุดความสามารถเพื่อที่จะไ่ม่ต้องฟอกไตมีอยู่เคสหนึ่งผู้ป่วยเพิ่งอายุได้ 22 ปี มารู้ตัวอีกทีคือไตระยะ 5 แล้ว คุณหมอต้องนัดทำเส้นฟอกไต ทำให้ผู้ป่วยเครียดมากเพราะเรียนอยู่จะให้มาล้างไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง คงลำบาก และผู้ป่วยยังคิดต่ออีกว่าถ้าต้องฟอกไต แล้วเวลาที่ไปสมัครงานจะมีบริษัทไหนที่จะรับคนที่ต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จึงยังไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการฟอกไต

ดังนั้นก่อนจะมาถึงจุดที่ต้องฟอกไต เมื่อรู้แน่แล้วว่าไตเสื่อมเราจะต้องดูแลตัวเอง อย่าหวังพึ่งแต่คุณหมออย่างเดียว ควรทำสิ่งต่อไปนี้

  • สอบถามคุณหมอทันทีว่าเป็นไตเสื่อมระยะที่เท่าไหร่แล้ว เพื่อเฝ้าระวัง
  • ทำความเข้าใจกับ 3 ค่า ได้แก่ eGFR, Creatinine และ BUN เพื่อเราจะได้ติดตามสุชภาพไตของเราได้ว่าเป็นอย่างไร
  • คุมอาหาร ดื่มน้ำตามที่คุณหมอแนะนำ และหมั่นตรวจค่าไตทุก 3 เดือน ไม่จำเป็นต้องรอถึงวันที่คุณหมอนัด เราสามารถไปตรวจเองได้เลยที่คลินิกที่ให้บริการ หรือที่โรงพยาบาล

เรื่องที่ 2 : สมุนไพรไม่ได้ช่วยอย่างที่คิด แต่กลับทำค่าไตลดลงอย่างน่าใจหาย

สิ่งที่มักจะเกิดขึ้นกับผู้ป่วยไตหลายๆท่านที่เพิ่งทราบว่าตัวเองเป็นโรคไต คือ จะรีบเข้าไปหาข้อมูลบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับตัวช่วยบำรุงฟื้นฟูไตให้กลับมาเป็นปกติ และมักจะไปจบที่สมุนไพร เพราะข้อมูลดูหน้าเชื่อถือ มีรีวิวจาก ผู้ป่วยไตว่าทานแล้วค่าไตดีขึ้นจริงๆ จึงตัดสินใจสั่งซื้อมาทานกัน แต่ส่วนใหญ่จะพบว่าทานไปไม่นานมีอาการข้างเคียง ปัสสาวะบ่อยมาก อ่อนเพลีย พอไปตรวจอีกทีตามที่คุณหมอนัดค่าไต eGFR ลดลงอย่างน่าใจหาย!!!

เหตุผลหนึ่งที่สำคัญ ที่ผู้ป่วยไตเสื่อมมักจะไม่นึกถึง นั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรต่างๆ จะมีส่วนผสมอยู่จำกัด สมมติว่ามีสมุนไพร 5 ชนิด แต่อย่าลืมว่าสมุนไพร 5 ชนิดนี้อาจจะไม่ได้เหมาะกับผู้ป่วยไตทุกคน และผู้ป่วยไตทุกคนก็ตอบสนองต่อสมุนไพรแต่ละชนิดต่างกัน บางชนิดก็อาจจะทำให้เกิดอาการแพ้หรือผลข้างเคียงต่างๆได้ จึงทำให้ผู้ป่วยไตบางคนทานสมุนไพรแล้วค่าไตกลับลดลงอย่างรวดเร็ว

ดังนั้นต้องพิจารณาศึกษาข้อมูลให้ดีหากจะทานสมุนไพรเพื่อฟื้นฟูไต และถ้าเริ่มทานแล้ว ก็ให้เฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด ก่อนที่สุขภาพไตจะแย่ลงไปกว่าเดิม จนถึง่จุดที่ต้องเข้าสู่กระบวนการฟอกไต

เรื่องที่ 3 : ทานยาเยอะมาก ค่าไตลดลง ไม่ทานยาก็ไม่ได้ เหมือนไตถูกล็อคดาวน์

ผู้ป่วยไตที่น่าเห็นใจที่สุด คือ ผู้ป่วยไตที่ยังมีโรคประจำตัวอื่นๆด้วย เช่น เบาหวาน ความดัน ไขมัน เก๊าท์ เป็นต้น เพราะโรคประจำตัวเหล่านี้จะต้องรักษาด้วยการทานยาทั้งสิ้น ยิ่งคนที่เป็นหลายๆโรคต้องทานยาวันละหลายสิบเม็ด ซึ่งการทานยาเยอะ ก็รู้กันดีว่ามีผลกระทบกับไตอย่างแน่นอน แม้ว่าจะคุมอาหารดีแค่ไหน ค่าไตก็ไ่ม่ดีขึ้น แต่กลับแย่ลงไปทุกวันเหมือนนับถอยหลังรอวันฟอกไตกันเลย ถ้าเลี่ยงได้ก็พยายามทานยาให้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้

เรื่องที่ 4 : คุมเข้มเรื่องอาหาร ค่าไตดีขึ้น แต่สุขภาพแย่ลง ซูบผอม ไม่มีแรง

ผู้ป่วยไตที่คุมเข้มเรื่องอาหาร ทานน้อยลงมาก อาหารอร่อยๆที่เคยทานก็ทานไม่ได้ บางคนก็ส่งผลกระทบทางด้านจิตใจ ใช้ชีวิตไม่มีความสุขเหมือนที่เคย แม้ว่าค่าไตจะดีขึ้นแต่ต้องใช้เวลานาน และยิ่งนานวัน ร่างกายก็ยิ่งซูบผอม เหมือนขาดสารอาหาร หมดเรี่ยวแรง จริงๆแล้วการคุมอาหารอย่างเดียวเป็นเพียงแค่ไม่ทานอะไรที่เข้าไปทำให้ไตแย่ลง แต่ไม่ได้กำจัด อนุมูลอิสระ ออก ส่งผลให้ค่าไตนั้นดีขึ้นได้ช้ากว่าที่ควรจะเป็น

เรื่องราวทั้ง 4 เรื่องที่นำมาให้ได้อ่านกันนี้ เป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าซ้ำๆโดยผู้ป่วยไตเสื่อมคนใหม่ๆที่ติดต่อเข้ามา เพราะ อยากจะดูแลสุขภาพไตให้ดีขึ้น ไม่อยากที่จะต้องฟอกไต อยากได้ทานอะไรที่อยากทาน และที่สำคัญอยากจะกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนที่เคย


ปัจจุบันผู้ป่วยไตเสื่อมหลายๆท่าน
ที่เคยมาเล่าเรื่องราวซ้ำๆให้ทางทีมงานฟังตอนที่ติดต่อเข้ามา ก็มีสุขภาพไตที่ดีขึ้นตามลำดับ ด้วยการดูแลฟื้นฟูสุขภาพไต โดยการดื่มน้ำตามแนวทางไฮโดรเจนบำบัดแบบชาวญี่ปุ่นผลลัพธ์คือ

  • ค่า eGFR เพิ่มขึ้นตามลำดับ
  • ค่า Creatinine ลดลงอยู๋ในเกณฑ์ปกติ
  • ค่า BUN ลดลงอยู๋ในเกณฑ์ปกติ









3 ขั้นตอนง่ายๆการใช้งาน
กระบอกน้ำผลิตไฮโดรเจน i7Days




เครื่องทำน้ำไฮโดรเจนใช้งานง่าย
ด้วย 3 ฟังก์ชั่น


 


เครื่องทำน้ำไฮโดรเจนคืออะไร ดียังไง ?

 


สอบถามเพิ่มเติม
โทร 065-6198232 , 096-5474954


Line @i7dayshealth คลิก >>  https://bit.ly/i7Days_Line_Official

Facebook Inbox : https://bit.ly/Web_Inbox_FB_i7Days


สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ 

เว็บไซต์ :
https://bit.ly/i7daysWebShop






 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม 
















 




 2150
ผู้เข้าชม

บทความ i7days

รวม 4 เรื่อง ที่แสนปวดใจ ของผู้ที่มี ภาวะไตเสื่อม เล่าจากเรื่องจริงที่อาจเกิดขึ้นกับคุณ
2150 ผู้เข้าชม
เสียดายคนป่วยไม่เคยรู้ หลายคนต้องหมดค่ารักษาพยาบาลไปเยอะ ต้องทานยามากจนตับกับไตพัง ถ้ารู้จักว่าไฮโดรเจนบำบัดคืออะไร สุขภาพก็ดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
2412 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์